Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

bây chừ việc sở hữu hay thiết kế website bán hàng trực tuyến đẹp, responsive (tương xứng di động) và đầy đủ tính năng không phải là việc quá khó. Bản thân nền tảng PHP – một nền tảng linh hoạt, mạnh mẽ và phổ quát nhất cho lập trình website nói chung – đã có không ít CMS (hệ quản trị nội dung) tương trợ đến “tận răng” cho việc tạo ra một website bán hàng trực tuyến hoàn hảo.

Bài viết này tác giả đưa ra một số đánh giá chung về các CMS PHP ăn nhập cho việc thiết kế website bán hàng trực tuyến (e-commerce) dựa trên kinh nghiệm lập trình của chính tác giả.
>> Xu hướng mẫu giao diện website bán hàng đẹp nhất 2015
I. Magento
chẳng thể phủ nhận tính mạnh mẽ của CMS này. Magento được xây dựng trên nền tảng Zend framework. Thừa hưởng sự mạnh mẽ của Zend core, cấu trúc module giúp phát triển và mở mang các tính năng một cách độc lập, linh hoạt … những nguyên tố trên khiến Magento trở nên nền tảng tuyệt trần cho các hệ thống website thương mại điện tử, website bán hàng trực tuyến vừa và lớn.
Magento trở thành nền tảng tuyệt vời cho các hệ thống website thương mại điện tử, website bán hàng trực tuyến vừa và lớn
Magento trở nên nền móng tiệt cho các hệ thống website thương mại điện tử, website bán hàng trực tuyến vừa và lớn
Các tính năng của Magento:
  1. Những tính năng trổi cho người dùng cuối (end-user)
  • Wishlists: Chia sẽ, lưu trữ sản phẩm, danh sách sản phẩm cho mỗi User.
  • Multi store/mall feature: Nhiều cửa hàng, kho hàng, điểm bán hàng.
  • Email lists: Danh sách Email, lọc, sắp đặt và lưu trữ, phục vụ cho việc Marketing.
  • Compare products: So sánh, đối chiếu sản phẩm.
  • Bundle/Grouped/Digital products & more: Gói, nhóm sản phẩm, tính chất biệt lập cho từng loại sản phẩm
  • CMS system for static pages: Trang tĩnh giúp thiết kế độc lập với hệ thống sản phẩm, tạo ra sự tùy biến cho từng chiến lược bán hàng.
  • Good SEO performance: Tối ưu sẵn có với các phương tiện tầm, tích hợp sẵn SEO hỗ thợ thiết kế website chuẩn seo chuyên nghiệp.
  • Advanced searching: khoảng nâng cao và tùy chỉnh độ, giúp bạn điều hướng được người dùng.
  • Layered/Filter navigation: Tự tạo ra các bộ lọc thông minh, tùy chình bộ lọc theo từng cảnh huống cụ thể giúp cho việc thể hiện sản phẩm, lóng sản phẩm một cách sáng ý nhất.
  1. APP & Đồng bộ kết nối:
Việc làm thế nào để đồng bộ hóa dữ liệu giữa phần mềm bạn đã có với một website bán hàng trực tuyến mới? Magento đặc biệt ưu ái phát triển hệ thống này, chỉ sau một vài thao tác nhỏ ở dạng addon là bạn có ngay kết quả theo yêu cầu mong muốn.
  1. Cấu trúc Code:
Magento được thiết kế rất tối ưu ngay từ phiên bản trước nhất, và có sự phân biệt rõ ràng giữa code “core” và code “community”. Điều này có nghĩa là bạn có thể cài đặt phần mở mang khác bằng các module addon mà không sợ ảnh hưởng đến nhân Magento khi nâng cấp trong mai sau. Đây là lý do ráo trọi đã được cộng đồng chấp nhận, nhiều người đã dễ sàng chuyển đổi từ một mã nguồn mở trước đó qua việc dùng magento mà không gặp trở ngại gì.
  1. Cộng đồng & Sự viện trợ: Magento có một cộng đồng rất tích cực, cả người sử dụng và nhà phát triển, nhiều người trong số họ là những chuyên gia Magento. Đã có một số lượng lớn các phần mở mang đã được xây dựng cho Magento, cả hai đều miễn phí và thương nghiệp, cho phép bạn nâng cấp cửa hàng của bạn trong nhiều cách với rất nhiều dịch vụ của bên thứ 3 và từ nhà phát triển hệ thống.
Nhược điểm của Magento là hệ thống khá phức tạp, không dễ để tiếp cận. Kể cả đối với lập trình viên chưa từng tiếp xúc với Zend framework thì việc tìm hiểu và lập trình trên Magento cũng thực sự là một quá trình. Mã nguồn nặng, database lớn và hệ thống khi chạy ngốn không ít tài nguyên, hosting hoặc các server cấu hình thấp không đáp ứng được. Magento chỉ thích hợp với các hệ thống khi thiết kế website thương mại điện tử, thiết kế website bán hàng vừa và lớn.
II. Open Cart 
Open Cart cũng là một trong những mã nguồn mở thích hợp cho việc thiết kế website bán hàng trực tuyến từ quy mô nhỏ, vừa cho đến lớn
Open Cart cũng là một trong những mã nguồn mở hạp cho việc thiết kế website bán hàng trực tuyến từ quy mô nhỏ, vừa cho đến lớn
Open Cart cũng là một trong những mã nguồn mở thích hợp cho việc thiết kế website bán hàng trực tuyến từ quy mô nhỏ, vừa cho đến lớn. Opencart tương trợ bán hàng Multishop, tức thị bạn có thể tạo các gian hàng trên nó. Hệ thống quản lý dịch vụ giảm giá, quản lý sản phẩm, chuyên mục sản phẩm, nhà cung cấp hay thương hiệu, .. rất chuyên nghiệp.
Được xây dựng trên mô hình MVC nên việc phát triển viết module trên nó rất đơn giản giúp cho các nhà phát triển có thể code ra những chức năng riêng theo ý khách hàng, cộng với hệ thống quản lý Module rất tiện dụng cho khách hàng.
Một số tính năng trội của Open Cart:
  • Multi-shop, multi-languages
  • Cho phép điểm thưởng
  • Quà tặng
  • Có thể xếp hạng các danh mục của sản phẩm
  • Có hỗ trợ SEO URL, SEO TAG, SEO KEYWORD, …
  • Tiền tệ đa dạng.
Một số nhược điểm của Open Cart là số lượng module, extension của nó chưa thật sự đáp ứng được nhu cầu dùng. Tuy nhiên Open Cart đang phát triển mau chóng và cộng đồng dùng đang càng ngày càng mở mang. Nếu bạn cần một website chuyên bán hàng trực tuyến với quy mô vừa hoặc nhỏ thì Open Cart sẽ là tuyển lựa hạp
Xem thêm: Những website bán hàng online hàng đầu Việt Nam
III. WooCommerce
Thực chất thì WooCommerce là plugin e-commerce cho CMS WordPress, tuy nhiên các tính năng và chất lượng của nó vượt lên tầm cỡ của một plugin thường ngày.
Bản thân WordPress là hệ quản trị nội dung blog, nó không được thiết kế cho mục đích tạo website bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên sự linh hoạt và khả năng mở mang của WordPress thật sự tiệt. Nó cũng không loại trừ trường hợp thiết kế website bán hàng bằng wordpess.
WooCommerce là plugin e-commerce cho CMS WordPress
WooCommerce là plugin e-commerce cho CMS WordPress
Có một số lý do để bạn có thể chọn WooCommerce:
  • WooCommerce là một plugin khá phổ quát để tạo trang bán hàng trong WordPress. Bản thân WordPress cũng là CMS phổ quát nhất trong các CMS PHP.
  • Có cực nhiều giao diện dành riêng cho nó, bao gồm miễn phí và trả phí.
  • Có nhiều thành phần mở mang (add-on) giúp tăng cao hiệu suất sử dụng.
  • Đầy đủ các chức năng cần thiết cho một trang bán hàng chuyên nghiệp.
  • Cách thức dùng đơn giản.
  • Dễ cài đặt và dùng, giao diện chuyên nghiệp.
  • hỗ trợ đa tiếng nói.
  • Dễ dàng tùy chỉnh giao diện.
  • Dễ dàng theo dõi hoạt động kinh dinh với chức năng bẩm trực quan.
Nếu bạn muốn sở hữu một website bán hàng nho nhỏ, đẹp trong thời gian ngắn và phí tổn thấp thì WooCommerce là chọn lựa lý tưởng. Các website được xây dựng từ wordpress hỗ trợ SEO rất tốt, nó là điều cần thiết trước mắt giúp những coder dễ dàng hơn khi thiết kế website chuẩn seo. ngoại giả cộng đồng dùng và hỗ trợ lớn có thể khiến bạn yên tâm khi xảy ra vấn đề hệ trọng đến dùng hay phát triển website.
Nhược điểm của WooCommerce, như đã đề cập ở trên, vì WordPress không được xây dựng cho mục đích thiết kế website bán hàng nên sẽ có những bất cập cố định. Woocommerce sẽ không phù hợp với một website có lượng sản phẩm và truy cập lớn. Cấu trúc database và cơ chế lưu trữ của nó sẽ khiến website của bạn phình nhanh và ậm ạch sau một thời kì vận hành gây khó khăn trong việc thiết kế database website bán hàng.
Trên đây là một số đánh giá chung về các mã nguồn mở cho việc thiết kế website bán hàng trực tuyến. Tùy vào mục đích, quy mô cửa hàng, sản phẩm của bạn, hãy chọn cho mình một nền móng hiệp nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét