Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Trước khi thiết kế website theo yêu cầu của khách hàng hoặc cho chính doanh nghiệp của mình, bạn cần xác định rõ một số điểm cần lưu ý để tạo website chất lượng cao nhất, có tính tương tác với người dùng nhiều nhất và chủ chốt rốt cuộc là mang về doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

>>> Xem thêm: Thiết kế Website thương mại điện tử

Thiết kế website theo yêu cầu để có tính chuyển đổi và tương tác người dùng cao
Thiết kế website theo đề nghị để có tính chuyển đổi và tương tác người dùng cao
1. Xác định mục đích của website, đối tượng người xem là ai
2. Xác định sơ bộ cách thức hoạt động của website, các chức năng chính và các phần nội dung cần có.
3. Tham khảo một số website na ná để lấy ý tưởng, học hỏi, so sánh điểm mạnh, điểm yếu của chúng để thiết kế website.
4. Mua tên miền (domain): Cần mua tên miền sớm để tránh trường hợp bị người khác mua mất, tên miền không nên quá dài hay có gạch nối (-)
Chuẩn bị thông báo, hình ảnh hấp dẫn…để đăng. Biết cách khắc phục lỗi quan trọng thường mắc phải, có thể tìm thấy một số lỗi căn bản dễ dàng trên google search dành cho những ai không chuyên về mảng thiết kế web.
mặc dầu nội dung là chìa khóa thiết yếu cho một website thương mại thành công và hiệu quả, nhưng doanh nghiệp cũng không thể bỏ qua phong cách trình diễn.# và hình thức bộc lộ những nội dung đó. Có một số mẫu giao diện website đẹp 2015 được cập nhật sớm để người dùng tham khảo. Bên cạnh đó, người tiêu dùng muốn thiết kế website cần để ý một số điểm làm người đọc lảng tránh và lãng quên website của bạn:
1. Quá nhiều hình ảnh động, đồ họa phức tạp và lòe loẹt trong website – điều đó là không nên. Trong khi phần lớn các nhà thiết kế hiểu rằng người dùng website mong muốn đi thẳng vào nội dung, thì một số người vẫn làm theo cách cổ hủ là để bạn chờ đợi vài trang đồ họa giới thiệu và dường như cố tình không biết rằng bạn sẽ cảm thấy khó chịu với kiểu chào đón khách hàng như vậy. Các cuộc nghiên cứu cho thấy mặc dầu các hình ảnh này gây được sự để ý nhất định thì tác động chính của chúng vẫn sẽ là đẩy người xem ra khỏi trang web này để đến với những trang web khác đơn giản hơn. Và kết quả tình tế cho thấy những website nức danh luôn theo các biểu đạt đơn giản, khoa học. Như vậy, đòi hỏi những nhà thiết kế website chuyên nghiệp phải nắm bắt được khuynh hướng của khách hàng, đặc biệt càng phức tạp hơn đối với những ngành nghề cạnh tranh cao và quy mô rộng như thiết kế website bán hàng trực tuyến, thiết kế website thương mại điện tử,.. hoặc đối với những website đòi hỏi tính công nghệ như tạo website chuẩn seo, responsive
2. lăng xê đập ngay vào mắt. Trong khi các quảng cáo pop-up luôn làm người xem khó chịu thì đương nhiên những lăng xê toàn màn hình (full-screen) dai dẳng cũng chẳng thể bằng lòng được, phần đông họ sẽ rời trang web của bạn thay vì ngồi đợi để quảng cáo tự động biến mất ngay sau đó.
3. Những “ác mộng” trong điều hướng duyệt web. Nếu người dùng web của bạn không thể đến được những nơi họ mong muốn trong một hoặc hai lần nhấp chuột thì sẽ gây phiền phức, mất thời kì và có nguy cơ họ bỏ đi. Bên cạnh đó trong điều hướng duyệt web lại có quá nhiều sự chọn lựa, trang không có thông báo ……………………
Vậy như thế nào một website mang lại hiệu quả theo mong muốn của chủ doanh nghiệp?
Nhiều doanh nghiệp than phiền rằng website của họ không mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh. Đây là một thực trang chung cho các doanh nghiệp Việt Nam. căn nguyên trước hết có thể dễ nhận ra nhất là sau thiết kế website theo đề nghị hoàn thành thì chăm sóc kỹ lưỡng nhưng không “đều” và thời kì không dài.
Website chính là kênh quảng bá thương hiệu và cầu nối từ chủ doanh nghiệp đến khách hàng. Nhưng ai sẽ nhìn thấy thương hiệu của họ khi chính họ không truyền bá cho mình?
Nội dung website mang tính lăng xê và phô trương sản phẩm/ dịch vụ là đốn, không có tính hữu dụng cho người đọc, không cập nhật, các thao tác chuyển đổi từ trang này này sang trang khác trong cùng 1 web không thuận lợi hoặc quá phức tạp?…
Chỉ với những lý do trên thôi, chính bạn đang tự đóng khung cho mình và tự truyền bá thương hiệu trên mạng ảo mà chính bạn muốn chứ không phải người dùng.
Thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn seo, responsive hay thiết kế website theo đề nghị riêng của khách hàng không phải quá khó và nhiều công ty thiết kế web chuyên nghiệp đã thành công trong mảng này. Tuy nhiên, hãy là chính mình quảng bá thương hiệu mình gây dựng, không mộng tưởng và hời hợt với chúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét