Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

"Cũng theo báo cáo của Nielsen, 10 ngành hàng sở hữu tỷ lệ người sử dụng với ý định sắm mua trực tuyến cao nhất gồm: vé máy bay, tour du lịch khách sạn, sách điện tử, vé sự kiện, phần mềm máy tính, nhạc, video/DVD/trò chơi, quần áo, sách, điện thoại."

Mạng xã hội ảnh hưởng thế nào đến việc mua sắm của người tiêu dùng

Báo cáo tổng quan về bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam vừa được bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Quản lý cấp cao của Nielsen tại Hà Nội, công bố tại hội thảo "Từ dịch vụ chuyển phát đến hoàn tất đơn hàng" được tổ chức sáng nay.

Theo báo cáo của Nielsen, người Việt Nam online trung bình hơn 15 giờ mỗi tuần, tương đương khoảng 2 giờ 1 ngày. 72% người sử dụng Việt Nam tham gia điều tra cho rằng mua mua trực tuyến siêu thuận tiện. 18% đã lên kế hoạch mua mua thực phẩm, đồ uống thông qua hình thức này trong vòng 6 tháng đến.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, vẫn còn 15% kể ko mang mua sắm trực tuyến vì phải trả tầm giá giao hàng, 11% cho rằng những website mua sắm khó hiểu.

Cũng theo báo cáo của Nielsen, 10 ngành hàng với tỷ lệ người tiêu dùng có ý định sắm mua trực tuyến cao nhất gồm: vé máy bay, tour du lịch khách sạn, sách điện tử, vé sự kiện, phần mềm máy tính, nhạc, video/DVD/trò chơi, quần áo, sách, điện thoại.

Trong lúc đấy, các ngành hàng với tỷ lệ người tiêu dùng có ý định sắm mua trực tuyến thấp nhất gồm: chăm sóc cá nhân, chăm sóc bé, phần cứng máy tính, dụng cụ thể thao, hoa, tạp hóa (đồ uống, thực phẩm), nước uống với cồn, xe hơi - xe máy và phụ kiện...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét