Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Nếu trang web của công ty bạn có thiết kế rất đẹp, rất thuận tiện và nội dung phong phú mà vẫn không cuộn được nhiều người dùng, hãy thử qua 10 “chiêu” sau đây.
Chiêu thứ nhất: “Tự tiến cử”
Rất nhiều người đã và đang có quan niệm rằng chỉ cần họ làm tốt phần nội dung và thiết kế trên trang web là người dùng web sẽ tự động “kéo đến ùn ùn”.
Nếu bạn cũng có suy nghĩ như thế này, hãy xem lại trường hợp của Susan Boyle. Mặc dù có một giọng hát “bằng vàng” nhưng Susan có thể sẽ mãi mãi chỉ là một “bà già xấu xí” 47 tuổi của một ngôi làng vô danh ở nước Anh nếu không có Internet. Trang web của các bạn cũng vậy, hãy tự mình tìm đến với người dùng và tạo cho họ một sự yên tâm khi truy cập vào website của bạn bằng những tính năng rất phổ thông như: thêm lựa chọn “bookmark” hay “favorites” (tính năng thêm trang mạng chuộng) để người dùng lần sau có thể dễ dàng tìm đến. Chưa hết, ở cuối mỗi bài viết, hãy thêm những “nút” như “email this” (gửi bài viết này qua email) hoặc “Share this” (san sớt bài viết này với bạn bè) hay kết liên bằng các dụng cụ san sẻ như Digg, Buzz, hoặc các dịch vụ hao hao ở Việt Nam như linkhay, tagvn, vnbookmark…
Hãy tiếp kiến “tấn công” người đọc bằng các bản tin tổng hợp tuần trong đó phác thảo dối những tin tức nổi bật nhất đã đăng trên trang web của bạn và tự động chuyển đến hộp thư của bạn đọc qua dịch vụ newsletter (tạm dịch: bản tin tổng hợp định kỳ).
Hãy tham gia các cuộc bình luận trên các diễn đàn, blog hay mạng từng lớp trực tuyến và trích dẫn hoặc chứng minh bằng các đường link (kết liên) đến bài viết trên trang web của bạn. Nhưng hãy nhớ đừng “gây thù chuốc oán” bằng cách spam địa chỉ website của mình trên những địa chỉ đó.
Hãy đưa địa chỉ web của bạn vào chữ ký trong email, trong tài khoản Twitter, Facebook, trong blog….hay nói ngắn gọn là tất cả các trương mục trực tuyến của bạn. Hãy khuyến khích các viên chức trong công ty cùng làm như thế và tạo thành một truyền thống hay văn hóa của doanh nghiệp.
Chiêu thứ 2: Đừng chờ “ông” Google
Hãy là người tiên phong! Đừng đợi Google tìm đến bạn mà hãy tự động gửi trang web của bạn đến Google và tuốt luốt các cỗ máy cỡ khác mà bạn biết và có thể.
Chiêu thứ 3: Hãy đăng những bài viết hữu dụng
Điều này nghe có vẻ thừa nhưng cũng cần phải nói thêm. Hãy thay có những bài viết có nội dung quyến rũ một cách thẳng tính để lưu giữ bạn đọc liên tiếp quay lại với bạn. Hãy có một lịch xuất bản định kỳ bằng các phương tiện lên lịch, hẹn giờ xuất bản để không cần phải thức dậy thật sớm mà vẫn có bài mới cập nhật.
Hãy chú ý đến tiêu đề lớn của mỗi bài viết và tận dụng những từ khóa đơn giản nhưng ấn tượng để hấp dẫn người đọc cũng như giúp họ dễ tìm lại bạn.
Chiêu thứ 4: Cần có một đôi cộng tác viên chủ lực
Hãy độ một đôi người có khả năng viết tốt các vấn đề chính yếu trên website của bạn và mời họ tiếp đóng góp bài viết hoặc dự luôn.
Chiêu thứ 5: Hãy tận dụng tối đa công nghệ
Chèn thêm những slideshow vào bài viết hoặc thể thiện nội dung bằng slideshow sẽ khiến người đọc hứng thú hơn
Đừng hy vọng một trang web chỉ toàn chữ (dù là hay đến mấy) có thể hấp dẫn người đọc. Hãy dùng hình ảnh, video, slideshow hay các loại hình đa dụng cụ khác để diễn tả nội dung.
Chiêu thứ 6: Link và tag
Hãy đặt các kết liên (link) đến các website khác trong bài viết của bạn và đề nghị những blog, website, diễn đàn khác kết liên ngược lại với bạn. Một giải pháp khác là hãy đăng ký website của bạn với các dịch vụ tổng hợp web hoặc blog.
Chiêu thứ 7: Hãy gắn bó với độc giả
Hãy đáp thật sớm và trực tiếp với những email hoặc bình luận của bạn đọc. Thậm chí một bức email thật ngắn cũng là một sự phát động tốt cho cuộc đối thoại 2 chiều. Hãy trực tính, hoặc định kỳ tổ chức các cuộc thăm dò ý kiến bạn đọc. Theo dõi bộc trực và phân tách các tham số thống kê cũng là một biện pháp tốt. Có thể, bạn hãy tham dự vào một vài dịch vụ đồng bộ hóa nội dung thí dụ như BlogBurst.
Chiêu thứ 8: Hãy cung cấp RSS
Feedburner và FeedDemon là 2 địa chỉ giúp bạn khởi tạo dịch vụ này khá tốt.
Chiêu thứ 9: Hãy nghĩ suy “ở tầm toàn cầu”
Internet là một môi trường có tính toàn cầu, đừng bao giờ quên điều ấy. Và mặc dầu website của bạn chỉ cung cấp thông báo mang tính địa phương, bạn vẫn có thể lôi cuốn người dùng web ở những quốc gia khác nên hãy đừng “tự nhốt” chính mình. Hãy mở rộng nội dung đến các đề tài khác, ý kiến khác và nếu website của bạn có thêm phiên bản bằng tiếng nước ngoài thì thật tốt hơn nữa.
Chiêu thứ 10: Đừng bỏ quên thế giới thực
mặc dầu website của bạn sống trong thế giới “ảo” nhưng nó không thể rời xa thế giới thực và công việc tăng lượng truy cập của bạn cũng vậy. Hãy đưa website của bạn vào các cuộc đối thoại cá nhân chủ nghĩa, và nếu có thể, các trang lăng xê in ấn được đặt ở một vị trí đẹp cũng mang lại hiệu quả không hề nhỏ.
Chiêu thứ…”11”: Hãy kiên nhẫn
Xây dựng một website có lượng truy cập lớn xoành xoạch đòi hỏi nhiều thời kì. Hãy đặt ra các đích ngắn hạn để phấn đấu nhưng hãy nhớ rằng đây là một quá trình lâu dài và dẻo dai nên hãy kiên nhẫn ở mức tối đa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét