Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Domain là tên gọi dễ nhớ hay định danh cho một website, máy tính, máy chủ lưu trữ hoặc mạng lưới trên internet. Domain cũng giống như chứng minh dân chúng nó là đại diện độc nhất.
Để hiểu được tại sao lại có sự xuất hiện của Domain bạn cần hiểu cách thức giao thiệp trên internet như thế nào. Các máy tính, máy chủ trên toàn cầu kết nối với nhau chuẩn y mạng internet và sử dụng giao thức TCP/IP, có nghĩa là để quản lý các máy tính và thiết bị kết nối vào mạng internet thì mỗi thiết bị này sẽ được đánh một dãy số gọi là IP của mỗi thiết bị để quản lý.
domain-ten-mien-la-gi
Địa chỉ IP được sử dụng phổ biết là IPv4 có dạng như sau: 74.125.128.94 vấn đề là để nhớ được những dãy số này quả là khó khăn. Một dãy số còn có thể nhớ được nhưng 10 dãy số quả là vấn đề gay. Chính thành thử domain ra đời, domain sẽ đại diện cho dãy số này. Khi truy cập một website thay vì phải gõ địa chỉ ip như trên ta chỉ cần gõ định danh đại diện năng domain của website đó.
Ở thí dụ trên, địa chỉ ip là của google.com.vn bạn thấy dễ gõ vào trình duyệt web hơn hày là gõ 74.125.128.94?

tại sao bạn cần có một tên miền chuyên nghiệp

Khi làm website bạn sẽ cần phải có một tên miền chuyên nghiệp đó là điều chắc chắn.Tên miền sẽ là chìa khóa để bạn xây dựng thương hiệu online, để khách hàng biết đến bạn một cách nhanh nhất do vậy chẳng thể dùng tên miền miễn phí được. Bên cạnh đó hệ thống email đi kèm với domain tạo ra phong cách chuyên nghiệp cho bạn trong mắt khách hàng. Bạn sẽ nghĩ sao nếu bạn sử dụng email dạng: info@tencongty.com hoặc sales@tencongty.com để giao dịch với khách hàng? Có chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với mail dạng tenban@yahoo.com chứ nhỉ.
Băng tải Thành Công là một khách hàng thiết kế website tại TAKA và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một công ty cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất lượng cao tại Việt Nam.
Bên cạnh sự đầu tư đúng đắn về nội dung, chăm chút sản phẩm thì định hướng làm SEO tốt sẽ đem lại thành công về mặt doanh thu bán hàng cho bạn.
Nếu bạn có nhu cầu về băng tải sản xuất hay phụ kiện băng tải như con lăn, dây băng tải, lưới băng tải thì băng tải Thành Công là đối tác đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi đảm bảo điều đó.

>>> Dịch vụ: Thiết kế website nội thất

Các loại domain thường gặp

1. Domain cấp 1:

Là những domain có đuôi mở mang với 2 chữ cái đại diện cho tên quốc gia dự internet theo tiêu chuẩn ISO – 3166. thí dụ VN là của Việt Nam, JP của Nhật Bản, US là của mỹ…cộng với một số đuôi mở rộng dùng chung dưới đây:
a/ Dùng chung
- COM : thương nghiệp (COMmercial)
- NET : mạng lưới (NETwork)
- ORG : Các tổ chức (ORGnizations)
- INFO: thông báo (INFOmation)
- EDU : Giáo dục (EDUcation)
- MOBI: Điện thoại di động
b/ Dùng ở Mỹ
- MIL : Quân sự (Military)
- GOV : Nhà nước (Government)

2. Domain cấp 2

Là dạng domain do tổ chức quản lý tên miền trong nước qui đinh, nhìn chung vẫn là các đuôi mở mang dùng chung phía trên cộng thêm đuôi nhà nước.
thí dụ: taka.com.vn, hoặc tenmiencuaban.net.vn, abc.edu.vn …

3. Sub domain năng domain thứ cấp

Những domain cấp một hoặc cấp 2 bạn có thể đăng kí tại nhà cung cấp cấp tên miền nhưng để tạo được domain thứ cấp ( sub domain) bạn phải có quyền admin của domain chính. Doman thứ cấp là domain con của domain chính nó có dạng abc.domainchinh.com, xyz.domainchinh.vn
thí dụ: diendan.taka.com.vn hoặc thietkeweb.taka.com.vn

. chọn lọc tên miền.

Để chọn lọc tên miền nó liên can tới nhiều thứ như tên thương hiệu, tên sản phẩm dịch vụ, tính ngắn gọn dễ nhớ vì thế hãy nhanh chóng đăng kí tên miền tránh bị người khác đầu cơ. Tham khảo thêm bài phương pháp chọn lựa tên miền chuẩn nhất cho doanh nghiệp.
TRên đây là những tri thức giúp bạn hiểu được khái niệm domain và tên miền trong lĩnh vực thiết kế website chuyên nghiệp
Bạn có thắc mắc hay san sẻ, rất vui nếu bạn để lại một comment tại đây để TAKA tương trợ bạn được tốt hơn.

- See more at: http://www.taka.com.vn/domain-la-gi-ten-mien-la-gi/#sthash.8tVBazb2.dpuf

0 nhận xét:

Đăng nhận xét