Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Phương pháp chọn tên miền hợp
Cho đến thời điểm ngày nay, việc nghĩ ra một tên miền hay để đăng ký thật sự không dễ dàng. Vậy lý do là gì? Khi bạn nghĩ ra một đôi tên miền hay và muốn đăng ký để thực hiện kế hoạch kinh dinh của mình thì đã có người khác đăng ký trước đó. Họ là ai? Có thể họ là đối thủ của bạn hoặc cũng có thể là những nhà đầu cơ tên miền, một hình thức kinh doanh thịnh hành bây giờ. Trong bài viết này, chúng ta không đề cập đến vấn đề này, chúng ta chỉ đề cập đến vấn đề tuyển lựa tên miền hạp nhất đối với công việc kinh dinh của bạn. dù rằng việc tìm ra tên miền hay rất khó, nhưng không có tức thị bạn chẳng thể tìm ra được một tên miền hợp nhất.
 
Để bắt đầu kế hoạch kinh dinh của mình, điều trước tiên bạn nghĩ đến là tên miền, sau đó mới đến việc thiết kế website và mua hosting đề duy trì hoạt động của website trên tên miền của bạn. Đây là những công việc mất rất nhiều thời gian và công sức của bạn, không hề đơn giản như việc tạo một blog miễn phí chỉ mất 10 đến 15 phút.
 
Nếu với mục đích tiêu khiển, bạn có thể dùng dịch vụ blog miễn phí. Tuy nhiên, bạn muốn thực hành các kế hoạch kinh dinh trên mạng internet thì bạn cần có website riêng để xây dựng thương hiệu cho mình. Nếu bạn tìm được một tên miền phù hợp với kế hoạch kinh dinh, điều đó sẽ thuận tiện hơn trong quá trình phát triển thương hiệu của bạn.
 
 
Sau đây chúng ta sẽ đề cập đến một số tiêu chí  can hệ đến tầm, đăng ký tên miền trước khi thiết kế website và tiến hành làm seo.
 
Tiêu chí 1: Nên dùng những tên miền ngắn.
 
Để tìm được một tên miền ngắn quả là không dễ chút nào. Những tên miền có 3 đến 4 ký tự hầu như đã được đăng ký. thành thử, bạn không nên trông coi sẽ đăng ký được những tên miền như vậy vào thời khắc này mà hãy vậy tìm những tên miền có từ 5 ký tự trở lên. Bạn cũng nên nhớ rằng, tên miền càng ngắn thì khách hàng của bạn càng dễ nhớ hơn những tên miền dài. Tuy nhiên, tên miền cũng còn phụ thuộc những yếu tố khác sẽ được đề cập dưới đây.
 
Tiêu chí 2: Tên miền phải dễ nhớ.
 
Với tên miền dễ nhớ, bạn sẽ có nhiều thời cơ để khách hàng trở lại với website nhiều hơn những tên miền khó nhớ. Điều này nói lên rằng, không phải tên miền ngắn là dễ nhớ đối với khách hàng, mà nó cần phải làm cho khách hàng có khả năng nhớ lại website của bạn khi họ cần tìm đến những sản phẩm mà bạn có khả năng cung cấp.
 
nên chi, bạn cũng nên tránh mua những tên miền có ít ký tự, những ký tự dùng để viết tắt cho một mực nào đó. Khi sử dụng những tên miền dạng này, bạn thường phải có thêm giảng giải cho người dùng ý nghĩa của tên miền.
 
thí dụ, công ty bạn cung cấp các khóa học seo tại hà nội, bạn nên đăng ký tên miền nào trong danh sách tên miền sau: hocseohanoi.com, khoahocseohn.com, hóceohn.vn... Câu đáp này thuộc về bạn.
 
Tiêu chí 3: sử dụng từ khóa trong tên miền nếu có thể.
 
Việc có được từ khóa chính trong tên miền rất có ý nghĩa, vì tên miền có ảnh hưởng lớn đến kết quả độ trên các phương tiện khoảng hiện giờ. ngoại giả, nó cũng tạo cho khách hàng dễ nhớ đến tên miền của bạn hơn khi họ muốn tìm thông báo liên hệ đến dịch vụ của bạn. Tuy nhiên cũng có khá nhiều người đặt ra câu hỏi có nên dùng từ khóa trong tên miền hay không?
 
thí dụ: Bạn là công ty chuyên cung cấp dịch vụ seo, bạn có thể tuyển lựa cho mình tên miền dichvuseo.com (vừa dễ nhớ vừa chứa từ khóa cần seo). Tuy nhiên ở thời điểm ngày nay để đăng ký 1 tên miền như thế này là chuyện hoàn toàn chẳng thể.

Tiêu chí 4:  Không gây lầm lẫn

Một tên miền tốt phải không hao hao hoặc dễ gây lầm lẫn với tên miền sẵn có. Nếu tên miền sẵn có là một thương hiệu đã được đăng ký, bạn có thể gặp rắc rối khi sử dụng tên miền hao hao. Một góc cạnh cần phải lưu ý là tên miền của bạn cần phải dễ đọc khi bạn phải đọc tên miền cho ai đó qua điện thoại. Đừng dùng các dấu gạch ngang (-) trong tên miền của bạn (trừ khi bắt), bởi vì rất dễ lầm lẫn khi đọc và và gõ các tên miền loại này.

VD: G7-group.com

Tiêu chí 5:  Khó viết sai

Nếu mọi người có thể viết sai cái gì đó, họ sẽ viết sai! Tên miền càng dài và càng phức tạp thì càng nhiều khả năng bị viết sai. Nếu tên miền của doanh nghiệp bạn dài hoặc rối rắm, bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng. Một số kẻ sẽ lợi dụng sự lầm lẫn của người truy cập khi gõ sai một địa chỉ của để chỉ đến một website khác.

VD: hyundaicounty.com/  - Tên miền dễ viết sai.

Tiêu chí 6: Tên miền phải can hệ đến tên hoặc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bạn

Ví dụ: Công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website bán hàng – thietkewebbanhang.com

Tiêu chí 7: Tên miền phải xây dựng dựa trên khách hàng mục tiêu

Với rất nhiều phần đuôi của tên miền hiện giờ, nguời dùng interrnet phần nhiều vẫn thân thuộc với những tên miền .com, .net, .org. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là toàn cầu, tên miền .COM, .NET sẽ có lợi cho bạn. Nếu bạn muốn nhấn mạnh doanh nghiệp bạn ở một quốc gia, bạn sẽ coi xét để có một tên miền nhà nước ( .VN, .UK, .DE,...) và đó là sự tuyển lựa đúng đắn của bạn.

 
Tiêu chí 8: Dùng nhiều tên miền khác nhau
 
Bạn cũng có thể dùng nhiều tên miền khác nhau để phục vụ cho một tên miền chính. thí dụ ngoài tên miền.com, bạn có thể mua thêm tên miền .net, .info, .biz, .org,... Điều này cũng làm tăng khả năng khách hàng tìm đến với các sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Lời kết: Trên đây là 8 tiêu chí khi tuyển lựa tên miền. Hy vọng là bài viết này sẽ giúp các bạn biết cách tuyển lựa cho mình 1 tên miền hợp nhất với lĩnh vực kinh doanh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét