Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

hiện tại WordPress là một mã nguồn mở vô cùng mạnh mẽ để bạn có thể triển khai một website cá nhân chủ nghĩa cho chính bạn hoặc tổ chức của bạn một cách nhanh nhất nhưng vẫn có được những tính năng nâng cao và không thua bất kỳ một website chuyên nghiệp nào. Chính thành thử nên Ngày nay có rất nhiều bạn muốn học wordPress và học thiết kế website wordPress. Và sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số thủ thuật worlpress cơ bản
  1. Thủ thuật ngắt trang
Bạn có một bài viết (hoặc trang) có nội dung rất dài, chẳng hạn một tiểu thuyết cần lưu trữ trong thư viện của bạn chả hạn. Nếu bạn đăng lên thành một bài, sẽ khiến cho người đọc “ Nản ”  sẽ không muốn đọc tiếp nữa vì trang sẽ rất dài. Nếu bạn không muốn chia thành nhiều bài nhỏ thì bạn nên dùng thủ thuật ngắt trang là hợp lý nhất. Để làm được điều này, bạn cần tìm hiểu một tẹo thủ thuật với HTML bằng cách dùng đoạn mã sau:
 (lưu ý viết liền không có dấu cách giữa các ký tự)
Trước khi bạn đăng một bài viết dài, ở chế độ hiển thị bạn cần ghi nhớ nội dung của đầu đoạn cần ngắt trang. chẳng hạn như, trong một truyện dài có 5 chương, chúng ta cần ngắt nội dung theo từng chương, như vậy trang trước tiên bạn phải tìm đến ngữ “Chương 2” để đặt mã ngắt trang.
Trong phần chỉnh sửa bài viết, Bấm chọn chế độ soạn thảo văn bản HTML, tìm đến đúng vị trí trước hạng “Chương 2”. Bạn cần yêu cầu nhờ trình duyệt của bạn tìm giúp thay vì việc dạo thủ công, bằng mắt thường trong chế độ thẻHTML rất khó phát hiện điều đó chẳng khác “nào mò kìm đáy bể”: trường hợp bạn dùng trình duyệt Firefox, bạn nhấn Ctrl+F, nhập đoạn mã cần tìm (trong trường hợp này là của “Chương 2”), trình duyệt sẽ tìm đến đúng ngay đoạn cần ngắt trang, công việc của bạn còn lại rất đơn giản đó là chỉ cần chèn đoạn mã:
  1. Màu nền cho đoạn:
Thủ thuật này rất phù hợp khi viết sì poi,  có nghĩa là khi đó, người đọc phải bôi đen mới có thể đọc được. Nên để màu chữ trùng với màu nền :
một số thủ thuật worlpress cơ bản
thí dụ:
<div style=“padding: 12px; background-color: #ffff00; line-height: 1.4;”>Hữu duyên thiên lý năng tương phùng.div>

Kết quả là:
một số thủ thuật worlpress cơ bản
  1. Màu nền cho kí tự:
 một số thủ thuật wordpress cơ bản
Ví dụ:
một số thủ thuật wordpress cơ bản
Kết quả:
một số thủ thuật wordpress cơ bản

  1. Thủ thuật đổi font chữ
Trên mặt lý thuyết thì bạn có thể để bất cứ font nào mà bạn muốn, nhưng chỉ máy nào có cài font đó thì mới hiện ra được thôi. thành ra, để an toàn, chúng ta nên dùng những font mà Windows có sẵn. Đó là:
một số thủ thuật wordpress cơ bản
một số thủ thuật worlpress cơ bản
thí dụ:
<span style=“font-family:Comic Sans MS;”>một cây làm chẳng lên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao .span>.
Kết quả:
một số thủ thuật worlpress

thảy những thủ thuật wordpress này tưởng hình như rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đến. Với tiêu chí san sớt là niềm vui nên chúng tôi coi bài viết này sẽ có hữu dụng cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét