Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

đề cập từ khi thuộc tính nofollow đã được thêm vào danh sách những thẻ mang thể sử dụng được thì nó đã gây ra đông đảo vấn đề. Bạn bắt buộc nofollow mẫu này hoặc nofollow dòng kia? PageRank không phải là quan trọng như sự hiện diện của những liên kết. lúc nó được tiêu dùng trong một liên kết đi ra từ trang web của bạn, nó phụ thuộc vào bí quyết bạn tiêu dùng nó. nói chung, ấy là một ý tưởng tốt để nofollow bất kỳ liên kết nào đến một trang web đích mà bạn không muốn giới thiệu. trường hợp bạn ko muốn khuyến khích bất cứ người nào ghé thăm nó thì bạn ko dùng liên kết follow. Và tất nhiên, không sở hữu lý do thực sự để nofollow mọi các liên kết internal.
>>> Xem thêm: Thiết kế web nhà hàng


nói chung, giả dụ bạn đang liên kết tới 1 trang web spam, bạn sở hữu thể nofollow các liên kết này. vững chắc bạn với thể tham khảo một số lưu lượng truy cập thông qua tậu kiếm khi không nhưng bạn không hiển thị các backlink đến từ trang web của bạn.

Câu hỏi cụ thể ở đây là liên quan tới blog của những liên kết bình luận. Bạn bắt buộc follow hay nofollow chúng? một mặt, nếu bạn đang follow chúng nghĩa là bạn đang đi qua PageRank. Bất cứ ai cũng mang thể đặt 1 bình luận để liên kết đến trang web của họ và bạn muốn tự động đi qua 1 số PageRank của bạn tới trang web ấy.

Đây có nên là phương pháp suy nghĩ đúng? giả dụ bạn tự động nofollow toàn bộ những liên kết bình luận trên blog?

Mục đích của nofollow là giữ cho các liên kết của bạn được an toàn. Bạn không muốn chia sẻ PageRank của bạn theo cách mà sở hữu thể gây tổn hại cho trang web của bạn. Điều này với nghĩa là bạn ko muốn liên kết tới các trang web chất lượng phải chăng.

Trong một thế giới mà ko sở hữu thuộc tính nofollow, bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề có spam. lúc mỗi liên kết đem đến tiện lợi cho PageRank, bạn sẽ muốn xây dựng các backlinks bằng bất cứ cách nào. Chẳng hạn như submit thư mục, bình luận blog và quảng cáo và 1 vài trang bị khác.

Ngay cả Wikipedia cũng cần chịu đựng đối mang việc thiếu liên kết nofollow. đa số người sẽ quét hầu hết những bài viết liên quan và thường bài viết ấy ko liên quan tới mọi, họ tìm bí quyết để có thêm một liên kết đến trang web của họ. một liên kết từ 1 trang web với authority cao như Wikipedia với thể là vô cùng quý giá nhưng thực tế là nó với thể dễ dàng được chỉnh sửa bởi bất cứ người nào.

do đó, Nofollow là giải pháp tuyệt vời. Bạn với thể nofollow bất kỳ liên kết tới 1 trang web mà bạn ko tin tưởng. Bạn với thể liên kết tới những trang web thậm chí cả đối thủ cạnh tranh và bạn ko cung cấp bất kỳ lợi ích nào cho họ.

khi nhắc cụ thể về các liên kết bình luận trên blog tôi cho rằng đấy là một ngọn lửa. ví như bạn nofollow những liên kết trong những lĩnh vực này theo mặc định, bạn hãy gỡ bỏ 1 nửa lý do ví như bất cứ người nào rời khỏi liên kết mà bạn ko muốn.

Lập luận chống lại những liên kết bình luận Nofollow

những liên kết là xương sống của Internet. Chúng là bí quyết mà người dùng và công cụ mua kiếm tậu thấy theo một cách nào đó. Chúng cũng là cách mà các spammer hoạt động nhưng các spammer không phải là một vấn đề to như bạn nghĩ.

Nơi bạn có thể sử dụng thuộc tính nofollow là gì? các liên kết trên trang web của bạn tới những trang nội bộ khác không nên nên nofollow. các liên kết từ các trang đến những trang khác trên Internet thì sao? Bạn có thể cảnh giác có chúng. giả dụ bạn không muốn mang đến tiện dụng lúc liên kết sở hữu 1 trang web thì bạn không liên kết mang họ theo bí quyết này hay cách khác. nâng cao nhận thức về các liên kết, chuyển đổi những liên kết thành click truy cập. PageRank chỉ là một trong phổ biến chi tiết của một liên kết quan trọng.



những trang web như Wikipedia bị ảnh hưởng ví như nó thiếu nofollow. đó là bởi các trang web hoạt động dựa trên sự đóng góp của các bạn. Họ ko thể cắt bỏ đóng góp của người dùng, họ đòi hỏi tất cả đóng góp buộc phải được kiểm tra chặt chẽ bởi admin trước khi phê duyệt.

Đối có các trang web nhỏ sở hữu lẽ nó cũng ko có vấn đề rộng rãi cho dù họ có nofollow liên kết đến những tên miền xấu. Nó có thể giúp những tên miền xấu nhưng nó sẽ không khiến ảnh hưởng đến những trang web sở hữu khởi thủy trừ khi họ làm liên tục giống như là 1 phần của mạng lưới spam.

Vậy còn các liên kết bình luận thì sao? trường hợp bạn ko nofollow các liên kết ấy, bất cứ ai cũng mang thể đăng tải những liên kết spam và bạn sẽ tạo ra những vấn đề Wikipedia ở dạng thu nhỏ với cần không?

siêu may là sở hữu các câu trả lời khác cho vấn đề này. Bạn với thể:
dùng plugin hình luận Facebook hoặc Disqus để lọc spam tự động hoặc sở hữu một lý do chính đáng để không spam như áp lực xã hội từ Facebook.
tiêu dùng plugin để lọc spam như Akismet đối với WordPress.
hầu hết phê chuẩn buộc phải được admin duyệt trước lúc Public.
Kiểm duyệt các bình luận sau khi họ đăng tải và mẫu bỏ bất kỳ những liên kết mà bạn ko đồng ý.
giả dụ bạn với 1 trong các tùy tậu này, bạn đang khiến cho những bình luận mang giá trị hơn. nếu một người dùng đăng tải liên kết của họ và bạn ko loại bỏ nó, nghĩa là bạn đang khen thưởng cho trang web đấy. trường hợp bạn không đồng ý có nội dung của liên kết, bạn với thể loại bỏ nó mà không bị phạt.

tất nhiên, các cách này chỉ khiến cho việc có các trang web nhỏ hoặc trung bình. 1 trang web lớn ví dụ như New York Times, Huffington Post, Forbes hoặc Moz thì nên cần kỹ càng hơn có các bình luận. không với cách dễ dàng để ôn hòa mọi những bình luận được tạo ra mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét